Những thông tin về đông trùng hạ thảo quà tết nên đọc trước khi mua

Những thông tin về đông trùng hạ thảo sấy khô nên đọc trước khi mua hoặc liên hệ:0938 909 901

Đông trùng hạ thảo là gì? Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette, 1968 (trước đây phân loại trong chi Hepialus Fabricius, 1775). Phần dược tính của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps sinensis. Đông trùng hạ thảo được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng.

Nguồn gốc tên gọi kỳ lạ của đông trùng hạ thảo Tên gọi đông trùng hạ thảo là xuất phát từ quan sát thực tế khi thấy mùa đông ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette đi ngủ đông và được bào tử nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh, vào mùa hè bào tử nấm mọc chồi từ đầu ấu trùng (nay đã thành sâu) nhô lên khỏi mặt đất. Vào mùa đông thì nhìn cặp cá thể này giống con sâu (côn trùng), còn đến mùa hè thì chúng trông giống một loài thực vật (thảo mộc) hơn. Vì mùa đông là ấu trùng, mùa hè lại là thảo mộc, mùa đông là động vật, mùa hè là thực vật, và đó là lý do đông trùng hạ thảo được gọi là đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo chủ yếu tìm thấy vào mùa hè vùng núi cao trên 4.000 – 5.000 m ở cao nguyên Tây Tạng, Bhutan . Hiện nay, do sự săn lùng và hoạt động khai thác quá mức, loại nấm quý giá này đang có trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết.




Đông trùng hạ thảo được ví như loại “thần dược” của thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe con người trong nhiều mặt. Bởi lẽ đó, cách ăn đông trùng hạ thảo sao cho thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất được rất nhiều người quan tâm. Trong thực tế, có nhiều người sử dụng nhưng không biết cách chế biến, không những gây lãng phí giá trị dược liệu mà còn có thể gây phản tác dụng.
Cách ăn đông trùng hạ thảo như thế nào?

Việc sử dụng loài thảo dược này đúng cách là yếu tố rất quan trọng, bởi nó sẽ quyết định phần lớn những tác dụng của đông trùng hạ thảo tới sức khỏe con người.
1. Ăn sống trực tiếp

Hướng dẫn: Bạn dùng nước ấm khoảng 30oC để rửa sạch Đông trùng hạ thảo, sau đó ngâm thêm chúng trong nước nóng khoảng từ 60oC – 70oC cho mềm ra rồi có thể cho vào miệng nhai ăn trực tiếp.

Tác dụng:

Đây được xem là cách đơn giản nhất, mà giữ được tối đa dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo. Giúp bồi bổ cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể đặc biệt rất tốt cho những bệnh nhân sau mổ, bị suy nhược cơ thể nặng, yếu sinh lý ở nam giới, suy thận, thậm chí là bệnh ung thư,…
2. Ngâm rượu đông trùng hạ thảo uống

Hướng dẫn: Bạn rửa thật sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm, để ráo nước, rồi mang ngâm vào rượu có nồng độ khoảng 43oC để khoảng một tháng thì có thể đem ra dùng được. Mỗi ngày chỉ nên uống một chén nhỏ trước khi ngủ sẽ cho kết quả tốt nhất.

Tác dụng:

Với cách sử dụng này sẽ giúp tăng cường sức khỏe, và tăng cường sinh lý.

Cách này phù hợp hơn với nam giới, nhất là với những người không thích nấu nướng, không biết ăn đông trùng hạ thảo như thế nào mà vẫn giữ được gần như nguyên chất của đông trùng hạ thảo.
3. Dùng hầm chung với các loại thịt

Gà ác hầm đông trùng hạ thảo bổ dưỡng

Hướng dẫn: Bạn có thể đem đông trùng hạ thảo hầm chung với các loại thịt lợn, bò, dê, gà vịt để ăn. Vì thực tế, tất cả các loại thịt không có phản ứng xấu với đông trùng hạ thảo. Làm sạch các loại thịt, nấu hầm như các loại thông thường, nên hầm thịt trước, rồi cho đông trùng hạ thảo vào sau, hầm vừa đủ độ chứ không nên hầm quá nhừ để đảm bảo giữ được nhiều dược liệu nhất.

Tác dụng:

Đông trùng hạ thảo hầm thịt phù hợp cho tất cả mọi người, nhất là với những người mới ốm dậy, sức khỏe yếu, cần nhanh chóng lấy lại sức, sinh tinh, tăng cường ham muốn,…
4. Nấu cùng cháo ăn

Hướng dẫn: Nếu khó ăn, bạn có thể hầm đông trùng hạ thảo với gạo thành cháo rồi ăn, có thể cho thêm thịt, hoặc tán nhuyễn thành bột rồi rắc đều lên cháo khi ăn.

Tác dụng:

Cách sử dụng này khá đơn giản và rất dễ ăn, nên người già, trẻ nhỏ có thể sử dụng, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, miễn dịch.
5. Hầm nước trà đông trùng hạ thảo để uống

Hướng dẫn: Đơn giản như bạn vẫn hãm trà, bạn đem đông trùng hạ thảo khô và nhân sâm hãm trong bình đất kín (nếu có) với nước nóng già thì chỉ cần sau khoảng 10 phút là có thể uống được, sau bốn lần hãm lấy nước uống thì có thể ăn thêm xác trà cũng rất tốt.

Tác dụng:

Cách dùng đông trùng hạ thảo này giúp bổ khí tráng dương, ích thận sinh tinh cho nam giới, dùng rất tốt cho những người đang bị suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, hoặc muộn con.

Các cách ăn đông trùng hạ thảo trên đây là những cách truyền thống được khuyên dùng, bởi càng ít phải chế biến giá trị dược liệu càng cao. Tuy nhiên không phải các cách này phù hợp với tất cả mọi người, không có cách tốt nhất với tất cả. Vậy nên, hãy sử dụng cách phù hợp nhất để thoải mái đón nhận nguồn dưỡng chất từ thiên nhiên này.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THIÊN NHIÊN NGUYÊN CON – NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP TỪ BHUTAN cam kết :

100% có NGUỒN GỐC xuất xứ từ BHUTAN
100% CHẤT LƯỢNG AN TOÀN TUYỆT ĐỐI
100% KHAI THÁC HOÀN TOÀN TỪ THIÊN NHIÊN

Hãy LIÊN HỆ ngay với chúng tôi để mang về món quà VÔ GIÁ mà thiên nhiên ban tặng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tính pháp lý Angsana Residences Ho Tram như thế nào

Top phòng tập gym tphcm quận 1

khu vực căn hộ one verandah quận 2 có gì đáng để tâm