Thủ thuật để biết đông trùng hạ thảo bhutan thật giả ở tại TPHCM

Cách phân biệt đông trùng hạ thảo tây tạng thật giả ở tại TPHCM. Goi:0938 909 901 NGAY!!!
Đông trùng Hạ Thảo là loại dược liệu vô cùng quý hiếm. Trên thị trường bây chừ, giá của 1kg Đông Trùng Hạ Thảo có thể lên đến gần 2 tỷ đồng vậy nên không phải ai ai cũng có đủ điều kiện để quan tâm sức khỏe với loại cam thảo dược liệu này. mặc dù việc bỏ ra 1 số tiền quá lớn trong khi không giám chắc về chất lượng của sản phẩm tạo nên không ít người cảm thấy lo ngại. Làm thế nào để phân biệt Đông Trùng Hạ Thảo thật giả, lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất? Những bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn không ít đấy nhé.. Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược liệu thượng hạng với giá thành đắt đỏ, nên thị trường ngày càng nhan nhản đông trùng hạ thảo giả, đa phần được thiết kế từ bột ngô, bột mạch hay thạch cao

Đông trùng hạ thảo bhutan là một loại nấm có tên gọi gọi là Cordyceps ký sinh trên ấu trùng, thường chỉ tìm thấy tại một số cao nguyên có độ cao trên 3500m đến 5000m so với mực nước biển .



Đông trùng hạ thảo bhutan xuất phát từ thực tế, mùa đông là côn trùng, mùa hè là cây cỏ. Đây cũng là một trong những đặc điểm thú vị làm nên quý hiếm của đông trùng hạ thảo. Người ta tìm thấy và mua đông trùng hạ thảo tại một số châu lục khác nhau như: châu Á, châu Úc. tuy vậy, các loài đông trùng hạ thảo được cho là quý nhất và tốt nhất có thể khi được tìm thấy tại châu Á, đặc biệt là các cao nguyên ở Trung Quốc như: Tây Tạng, Tứ Xuyên, Vân Nam, Cam Túc, Thanh Hải…

Do đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm nên khi đi mua đông trùng hạ thảo, bạn phải hết sức cẩn thận mới lựa chọn được cho mình những sản phẩm chính hãng và đúng chất lượng.

Phân loại đông trùng hạ thảo Để biết cách lạm dụng đông trùng hạ thảo như thế nào giỏi chúng ta cũng cần biết qua đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện đang có những loại nào. Hiện trên Thị Phần đông trùng hạ thảo được phân loại theo hình thái, theo sản phẩm và theo quốc gia.

– Theo hình thái thì đông trùng hạ thảo có 3 loại : đông trùng hạ thảo dạng viên , đông trùng hạ thảo dạng nước và đông trùng hạ thảo nguyên con – Theo sản phẩm thì có nhiều loại đông trùng hạ thảo : đông trùng hạ thảo Aloha, đông trùng hạ thảo Nutricep, đồng hạ thảo Swanson, đông trùng hạ thảo Thiên Sư, đông trùng hạ thảo Tenken, đông trùng hạ thảo Kim Lai…

– Theo quốc gia thì đông trùng hạ thảo gồm có : đông trùng hạ thảo của mỹ, đông trùng hạ thảo nhật bản, đông trùng hạ thảo hàn quốc, đông trùng hạ thảo trung quốc và đông trùng hạ thảo việt nam.



Phân biệt qua hình dạng bên ngoài:

Cách nhận biết Đông Trùng Hạ Thảo thật qua hình dáng bên ngoài

– Đông Trùng Hạ Thảo hình thành là do 1 loại nấm kí sinh vào thân của sâu non. Chất đệm của nấm mọc dính liền với đầu sâu non và hút chất dinh dưỡng từ đó. Phần nấm có dạng hình que, phần sâu giống hệt như còn tằm, dài khoảng 3 đến 5cm, đường kính khoảng 0,3 đến 0,8 cm.

– Đông Trùng Hạ Thảo nguyên con nhìn bên ngoài có chừng 20 – 30 vằn khía, màu vàng sẫm hoặc nâu vàng. Phần sâu có 8 cặp chân nhưng 4 đôi ở giữa là rõ nhất trong khi hàng giả thường có số chân không cố định, nhiều hơn hoặc ít hơn 8 cặp chân.

– Sâu non rất dòn, dễ gãy, ruột bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng, chất đệm nấm khá dai và bên trong ruột hơi rỗng, có màu trắng ngà.

– Phần nấm và phần thân Đông Trùng Hạ Thảo thật nối với nhau 1 cách tự nhiên và thoải mái như cùng 1 cơ thể, nếu là hàng giả, bạn sẽ dễ dàng phân biệt các vết nối này. Phần sâu của Đông Trùng Hạ Thảo thật có vân, cứ 3 vân sẽ tạo nên thành 1 gấp, các nếp gấp xếp thành hàng, các vân nằm gần phía đầu rất sâu, Đông trùng hạ thảo giả một mặt lỗ rõ điểm khác biệt này.

Phân biệt bằng mùi vị

Đông Trùng Hạ Thảo thật nặng mùi quan trọng đặc biệt

Khi nhai Đông Trùng Hạ Thảo thật bạn sẽ có cảm giác như nhai đậu nành, tấm, càng nhai kỹ càng thấy thơm, mùi vị như thịt gà, với đông trùng hạ thảo giả sẽ có cảm giác cứng, khi quyện với nước bọt lại có cảm giác như đang nhai đất sét, càng nhai kỹ, càng không có mùi vị như thịt gà mà nặng mùi đất rất nồng.

Thử bằng tay

Cách phân biệt Đông Trùng Hạ Thảo bằng tay

Đông Trùng Hạ Thảo thật khi cầm 1 nắm lên tay, lặc nhẹ sẽ có cảm giác nhẹ như cỏ khô trong khi hàng giả khi cầm vào lòng bàn tay lại có cảm giác nặng.

Phân biệt bằng cách mùi hương

– Đông trùng Hạ Thảo thật bám mùi thơm đặc trưng của nấm rơm và mùi tanh của nấm hương rất đậm vì thế ngay khi mở hợp chúng ta sẽ ngưởi ngay được mùi này. Đông trùng Hạ Thảo giả sẽ không có được mùi hương này hoặc nếu có mùi hương thì cũng không phải là mùi nấm rơm và nấm hương như trên mà lại là mùi tanh của cá hoặc mùi của các nguyên liệu hóa học.

Cách chọn Đông Trùng Hạ Thảo bằng mùi hương

– Đông Trùng Hạ Thảo giả thường được làm từ bột ngô, bột thạch cao hoặc lúa mạch… những loại này được sản xuất bằng cách ép gia công nên nhìn bên ngoài có màu trắng ngà, thân sâu non nhẵn bóng, rõ các vằn khía, mặt cắt có màu trắng nhạt.

– Về giá trị dinh dưỡng chắc chắn chúng không thể so với đông trùng hạ thảo thật, thậm chí một số loại được làm giả tinh vi còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tiền bạc của khách hàng, chính vì thế họ cần hết sức xem xét khi chọn mua sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn mua tại các Showroom uy tín, có giấy chứng nhận chất lượng và tem chống hàng giả để tránh được chứng trạng tiền mất tật mang.

Đông trùng hạ thảo được bán khá phổ biến tại Quanh Vùng thuốc đông y đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học (Q.5, TP.HCM). Với mức giá khá cao, làm cho đông trùng hạ thảo bị làm giả khá nhiều. Trong khi đó, phần lớn người mua đều không có kinh nghiệm nhận biết đâu là “hàng” chất lượng, đâu là hàng giả.

Đông trùng hạ thảo thật có 8 cặp chân (4 đôi chân ở giữa thân là rõ nhất), đầu màu nâu đỏ, trông y như con tằm, phần thân màu nâu vàng hoặc vàng sẫm với khoảng 20-30 vằn khía, phần vằn khía gần đầu nhỏ nhiều hơn phần thân. Phần sâu non dễ bẻ gãy, phía bên trong có phần ruột căng đầy, màu trắng hơi vàng. Riêng phần chất đệm nấm (hạ thảo) mọc trên đầu sâu khá dai, khi nhai có vị thơm đặc biệt, bên phía trong có ruột hơi rỗng, màu trắng ngà…

Trong khi đó, hàng giả khi cầm có trọng lượng nặng (không nhẹ tênh như loại thật), nhai lâu dính răng, vị ngọt đậm, sâu non nhẵn bóng rõ các vằn khía và không có chân. Hàng giả thường được chế bằng thân củ của địa tàm và thảo thạch, thậm chí được làm từ bột ngô, bột mạch hay thạch cao…
Quan sát hàng giả sẽ thấy có cạnh gờ hơi cong và số đốt là 3-15, bên ngoài có màu vàng nhạt, dài độ 2-3 cm, đường kính 0,1-1 cm, đặc biệt chất giòn, mặt cắt có màu trắng.

Với người tiêu dùng, nếu chỉ căn cứ theo những biểu hiện trên sẽ rất khó nhận biết bởi kỹ nghệ làm giả đông trùng hạ thảo ngày càng tinh xảo. Các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu như không thận trọng, người tiêu dùng sẽ mua phải những sản phẩm không những không có chất lượng, xuất sắc cho sức khỏe mà còn mang vạ vào thân.

Do nạn thật giả của đông trùng hạ thảo nên khi đi mua hàng , bạn cần chọn những ADD mua hàng chính hãng uy tín và tin cẩn để gửi gắm lòng tin, tránh tình trạng ” tiền mất tật mang”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tính pháp lý Angsana Residences Ho Tram như thế nào

Top phòng tập gym tphcm quận 1

khu vực căn hộ one verandah quận 2 có gì đáng để tâm