đông trùng hạ thảo eva24h

đông trùng hạ thảo futa kem enya , mua đông trùng hạ thảo làm việc Cao Bằng.LH:0938 909 901

Từ lâu đông trùng hạ thảo đã được xem là một loại thần dược trong việc chữa trị bách bệnh và bồi bổ cơ thể . Do đặc điểm sinh học của đông trùng hạ thảo vừa là động vật vừa là thực vật, vừa sống vào mùa đông vừa sống vào mùa hè nên đây là một loại dược liệu có công dụng cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực vô cùng tác dụng.


 



 


Chính vì những chức năng tuyệt vời mà đông trùng hạ thảo mang lại nên giữa những năm cách đây không lâu rất nhiều người đã mày mò và sử dụng với mục đích cải thiện và tăng cường sức khỏe. Dưới đâu là một vài thông tin giải thích đông trùng hạ thảo là gì và tác dụng của cách sử dụng đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện và tăng tốc sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo bhutan là gì?

Đông trùng hạ thảo cũng như những loài dược liệu quý giá khác, luôn mang trong mình những bí ẩn về nguồn gốc ẩn chứa phía bên trong. Đông trùng hạ thảo là gì? Tại sao vừa có thể gọi đông trùng hạ thảo là “cây” vừa có thể gọi là “con”? Đây chính là sự đặc trưng nhất của giống đông trùng hạ thảo quý hiếm. Vậy đông trùng hạ thảo là thực vật hay động vật? Dưới đây là những tin về xuất phát của Đông Trùng Hạ Thảo chữa yếu sinh lý để giúp bạn hiểu thêm về loại thần dược quý hiếm này.
Dân du mục trên cao nguyên Tây Tạng thường leo trên những dãy núi cao tới 4.500 m để tìm đông trùng hạ thảo, loại đông dược quý hiếm có giá đắt đỏ.
Sau khi đọc bài báo 'Đông trùng hạ thảo biệt dược đắt hơn vàng hay chỉ là cú lừa thế kỷ' đăng trên báo Lao động số 103 ra ngày 6/5/2016. Trích trong tờ điện tử Sina.com (Trung Quốc). Nhiều người đã tá hỏa gọi điện hỏi chúng tôi về sự thật của vị thuốc này.

Theo sách Trung Quốc, đông trùng hạ thảo là một loại nấm sâu (khẩn tòa) có vị ngọt tính ôn vào hai kinh phế và thận, có tác dụng tư âm bổ thận, trị chứng ho ra máu, tự ra những giọt mồ hôi, liệt dương, di tinh, sau khi ốm người mệt mỏi, ngày dùng từ 4-12g.

Đông trùng hạ thảo được xếp vào nhóm thuốc bổ dương gồm 28 vị, đông trùng hạ thảo được xếp vào hàng thứ 8.

Đáng tiếc trong 40 bài thuốc bổ thận tráng dương của các danh y nổi tiếng của Trung Quốc qua các thời đại, không có bài nào dùng đông trùng hạ thảo, phần lớn dùng lộc nhung, nhân sâm, tắc kè, hải cẩu pín, hải mã, nhục thung dung, tiên linh tỳ kỷ tử...

Xuất xứ của đông trùng hạ thảo tây tạng là từ Tây Tạng Trung Quốc, tất nhiên, ở Tây tạng cũng chỉ một số vùng có khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt mới có loại cây này.

Cây này cũng giống như những cây khác mùa hè mọc thành cây thảo mộc, mùa đông lụi cây cành lá còn cái rễ nằm dưới lòng đất như một sợi nấm có hình thù như con sâu, đến mùa xuân mọc lên cây non, dân địa phương hái về ăn, vì hái nhiều quá nên ngày một cạn kiệt, mới trở thành quí hiếm.
Chỉ có đất và khí hậu ở một số vùng của Tây Tạng mới có đông trùng hạ thảo, vì khí dương của trời hòa hợp với khí âm của đất ở những vùng đặc biệt mới cho những sản phẩm đặc biệt.
hiện thời, người ta đang quảng cáo đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trong ống nghiệm thì sao?

Nuôi cấy trong ống nghiệm dù có những chất gì đi nữa thì không bằng loại thoải mái và tự nhiên vì trong ống nghiệm không có khí trời và khí của đất ở vùng đặc biệt đó.

Xin hiểu rằng đông trùng hạ thảo chỉ là một vị thuốc, nếu muốn dùng có hiệu quả phải phối hợp cùng các vị thuốc khác.

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Khi chữa bệnh một bài thuốc phải có đầy đủ bốn thành phần: quân, thần, tá, sứ để làm tăng chức năng của vị chính. Đó là chưa kể đến trên thị phần việt nam Hiện nay 90% đông trùng hạ thảo là loại không có chất lượng, loại giả.
Đông trùng hạ thảo tphcm (ĐTHT) có thực sự giúp ích nhiều cho đời sống tình dục hay không? Dường như nó còn có công dụng gì khác?

Những diễn giải dưới đây để giúp đỡ độc giả hiểu sâu hơn về vấn đề này.

Thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cấp thì nhu cầu sử dụng các vị thuốc quý của đông y nhằm bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ ngày càng lớn. Với cánh “mày râu” thì những dược liệu có chức năng cải thiện đời sống sinh lý, xem ra được ưa dùng hơn cả. bởi vậy, ngoài những vị thuốc bổ truyền thống cổ truyền của Đông y như: nhân sâm, nhung hươu, cao hổ cốt..., người ta còn gắng tìm các dược liệu giàu tính “Viagra” như dâm dương hoắc, nhục thung dung, ba kích... và trong các số đó có một thứ gần đây được chú ý nhiều đó là Đông trùng hạ thảo (ĐTHT).
Đông trùng hạ thảo tphcm là gì?

ĐTHT, còn gọi là trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, là một giống nấm mọc ký sinh trên con non của một loại sâu thuộc họ Cánh bướm. Nấm và sâu hợp sinh với nhau: vào mùa đông, con sâu non nằm ở dưới đất, nấm phát triển vào toàn thân con sâu để hút chất dinh dưỡng làm cho con sâu chết; đến mùa hạ, nấm sinh cơ chất (stroma) mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu. Người ta thường đào lấy tất cả xác sâu và nấm mà dùng làm thuốc. Vì mùa đông là con sâu, mùa hạ lại thành cây cỏ nên vị thuốc này có tên là ĐTHT.
Ads by Blueseed

Đông trùng hạ thảo Bhutan và rối loạn tình dục
Thành phần hóa học

ĐTHT chứa 25 - 32% protid (gần đây có thông báo cho rằng tỉ lệ này đạt mức 44,26%), khi thủy phân cho tới 14 - 19 axít amin không giống nhau như: aspartic acid, glutamic acid, serine, histidine, glucine, threonine, arginine, tyrosine, alanine, triptophane, methionine, valine, phenylalanine, isoleucine, leucine, ornithine, lysine...; 8,4% chất béo; 7 - 29% D-manitol; các vitamin như: A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng: Na, K, Ca, Mg, Al, Mn, Cu, Zn, Bo, Fe, Tc... trong các số ấy cao nhất là phosphorum. Dường như, cón có các chất khác như uracil, adenine, adenine nucleoside, ergosterol, cholesteryl palmitate...
tác dụng dược lý

Tuy nhiều vấn đề còn phải liên tiếp làm rõ, nhưng cho đến nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy ĐTHT có tác dụng dược lý khá đa dạng:

(1) Đối với hệ thống miễn dịch, những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh ĐTHT có khả năng tăng tốc hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể. Cụ thể là có chức năng nâng cấp hoạt tính của đại thực bào và tế bào NK, điều tiết phản ứng ứng đáp của tế bào lympho B, tăng tốc một cách có chọn lọc hoạt tính của tế bào T ức chế, làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh. Mặt khác, ĐTHT còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự bài loại tổ chức cấy ghép khá tốt.

(2) Đối với hệ thống tuần hoàn tim - não, ĐTHT có công dụng làm giãn các mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thụ thể M ở cơ trơn thành mạch. Mặt khác, ĐTHT còn có công dụng điều chỉnh rối loạn lipid máu: làm giảm cholesterol và -lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng vữa xơ động mạch.

(3) Đối với hệ hô hấp, ĐTHT có chức năng bình suyễn, trừ đờm và phòng chống khí phế thũng. Điều này làm sáng tỏ quan điểm của cổ nhân cho rằng ĐTHT có khả năng “bảo phế ích thận” và “dĩ lao khái”.

(4) Đối với hệ thống nội tiết, trên động vật thực nghiệm ĐTHT có công dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và tăng quá trình tổng hợp các hoóc-môn của tuyến này (adrenocortical hormone), đồng thời cũng có tác dụng giống như hoóc-môn nam tính (androgen) và làm tăng trọng lượng của tinh hoàn cũng tương tự các cơ quan sinh dục phụ trên động vật thực nghiệm.

(5) Ngoài ra, ĐTHT còn có công dụng chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống quá trình lão hóa và trấn tĩnh chống co giật.
Ứng dụng lâm sàng

Trên lâm sàng, các nhà y học cổ truyền trong và ngoài nước, đặc biệt là ở Trung Quốc, đã nghiên cứu dùng ĐTHT điều trị thành công khá nhiều chứng bệnh như rối loạn lipid máu (đạt tác dụng 76,2%), viêm phế quản mạn tính và hen phế quản, viêm thận mạn tính và suy thận (đạt tác dụng từ 44,4 - 70%), rối loạn nhịp tim (đạt hiệu quả 74,5%), cao huyết áp, viêm mũi dị ứng, viêm gan b mạn tính (đạt kết quả 70%), ung thư phổi (có tác dụng hỗ trợ) và thiểu năng sinh dục (đạt kết quả từ 31,57 - 64,15%). Viện nghiên cứu nội tiết Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã dùng ĐTHT điều trị cho các bệnh nhân bị liệt dương đạt hiệu quả khá tốt. Một số ví dụ cụ thể như sau:

- Một nghiên cứu dùng viên nang ĐTHT, mỗi viên 0,25g, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 5 viên, dùng liên tục trong 3 tháng để trị liệu 8 ca viêm gan mạn tính, đạt hiệu quả 75%.
- Một nghiên cứu dùng bột ĐTHT, uống mỗi ngày 6g, chia 2 lần sáng và chiều, liên tục trong 30 ngày để trị liệu 18 ca suy thận mạn tính, kết quả 50 % số ca công năng thận chuyển biến tốt, 38,9% tình trạng thiếu máu được cải thiện, 65% công năng miễn dịch tế bào được cải thiện.

- Một nghiên cứu dùng viên nang ĐTHT, mỗi viên 0,25g, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 4 viên, dùng liên tiếp trong 30 ngày để trị liệu 16 ca cao huyết áp, đạt hiệu quả 62,5 %.

- Một nghiên cứu dùng bột ĐTHT, từng ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g để trị liệu 273 ca có rối loạn lipid máu, đạt hiệu quả 74,7% (giảm cholesterol và triglycerid, tăng HDL-C).

- Một nghiên cứu dùng viên nang ĐTHT uống hằng ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên, mỗi liệu trình là 20 ngày, dùng thường xuyên 2 liệu trình để trị liệu 109 ca viêm phế quản mạn tính, kết quả đạt khá tốt.

- Một nghiên cứu dùng viên nang ĐTHT, từng ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g, liên tục trong 40 ngày để trị liệu 197 ca suy giảm công năng tình dục, đạt kết quả 64,15%.

- Một nghiên cứu dùng viên nang ĐTHT 0,25g, hằng ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, dùng liên tục trong 2 tuần để trị liệu 57 ca rối loạn nhịp tim, đạt hiệu quả 65%.

- Một nghiên cứu dùng ĐTHT 15 - 30g đem hầm với thịt vịt để trị liệu chứng hư suyễn, đạt kết quả khá tốt.

Như vậy, có thể thấy ĐTHT quả thực là 1 trong vị thuốc Đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ và bồi dưỡng cơ thể. Điều này đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm. Theo các sách thuốc cổ, ĐTHT vị ngọt, tính ấm, vào hai đường kinh Thận và Phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như phế hư khái suyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng gối đau mỏi…

Đông trùng hạ thảo và rối loạn tình dục
Một vài cách dùng đông trùng hạ thảo chữa yếu sinh lý
Khó có thể kể hết các phương thuốc Đông y có sử dụng ĐTHT, nhưng để cải thiện và phòng chống các bệnh lý rối loạn tình dục có thể lựa chọn một số cách dùng thông dụng dưới đây:

Rượu trùng thảo nhân sâm: ĐTHT và nhân sâm lượng bằng nhau ngâm trong rượu tốt, sau chừng 10 ngày thì dùng được, uống từng ngày 1 ly nhỏ. Công dụng: bổ thận tráng dương, dùng rất tốt cho tất cả những người bị suy nhược cơ thể, giảm sút ham muốn tình dục, liệt dương…

Rượu lộc nhung trùng thảo: nhung hươu 20g, ĐTHT 90g, hai thứ đem ngâm trong 1.500ml rượu tốt trong 10 ngày, uống hằng ngày 20 - 30ml. chức năng: ôn thận tráng dương, ích tinh dưỡng huyết, thường dùng cho người bị suy nhược cơ thể, thiếu máu, liệt dương, suy giảm tình dục…

Rượu kỷ tử trùng thảo: kỷ tử 30g, ĐTHT 30g, hai thứ đem ngâm với 500ml rượu trắng, sau 10 ngày thì dùng được, mỗi ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 15ml. chức năng: bổ ích can thận, ích khí sinh tinh, hay sử dụng cho người bị liệt dương, xuất tinh sớm…

Trà trùng thảo nhân sâm: ĐTHT 5g, nhân sâm 3 - 5g, hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chứng 10 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: bổ khí tráng dương, ích thận sinh tinh, dùng cực tốt cho những người bị suy giảm ham muốn tình dục, liệt dương, xuất tinh sớm, muộn con…

Canh đông trùng hùng áp: ĐTHT 10g, vịt đực 1 con, rượu trắng, gừng tươi, hạt tiêu và gia vị vừa đủ. Vịt làm thịt rồi bỏ ĐTHT vào trong bụng, đem hầm thật nhừ, khi được chế thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày, mỗi tuần dùng 1 lần. tính năng: bổ phế thận, ích nguyên khí, hay sử dụng cho những người bị suy nhược cơ thể, mới ốm dậy, hay mộng tinh, di tinh, hoạt tinh, liệt dương, xuất tinh sớm...

ThS.BS. HOÀNG KHÁNH TOÀN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tính pháp lý Angsana Residences Ho Tram như thế nào

Top phòng tập gym tphcm quận 1

khu vực căn hộ one verandah quận 2 có gì đáng để tâm