10 chức năng của đông trùng hạ thảo ở tại tphcm

Để chọn được Đông Trùng Hạ Thảo Bhutan thật và đủ giá trị dược tính phải chọn nơi uy tín. Ở Việt Nam có thể đông Trùng Hạ Thảo Bhutan, nơi có đủ quy trình kỹ thuật nuôi trồng, đáp ứng được giá trị dược tính của Đông Trùng Hạ Thảo hãy gọi ngay:0938 909 901

Đông Trùng Hạ Thảo thuộc loại quý nhất trong các dược liệu phòng và trị bệnh cho người. Khởi nguồn tên gọi này để chỉ một sinh vật phức hợp tạo ra do nấm ký sinh trên côn trùng (Trùng) vào mùa Đông, tới mùa Hạ hút chất dinh dưỡng từ côn trùng chết để phát triển quả thể (Thảo). Tới nay đã phát hiện được khoảng 700 loài sinh vật có đặc tính này (Cordyceps spp) nhưng tên gọi dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo thường chỉ được chuyên dụng cho 2 loài đã được chứng minh có các hoạt chất và chức năng sinh học quý là Cordyceps sinensis và Cordyceps militaris.

10 công dụng của đông trùng hạ thảo
Đông Trùng Hạ Thảo là một loại nấm sống ký sinh trên côn trùng. Mùa đông bào tử của nấm thuộc chi Cordyceps lây nhiễm côn trùng rồi sinh trưởng và phát triển bằng cách hấp thụ chất dinh dưỡng từ chính cơ thể côn trùng, nó giết chết vật chủ và đợi tới mùa hạ mọc ra thể quả trên xác vật chủ.

Nếu coi “đông trùng hạ thảo” chỉ là hai giai đoạn của một cuộc đời của sinh vật này thì đúng như tên gọi của nó, vừa là cây vừa là con. Nhưng thực ra, hai giai đoạn ấy là riêng biệt nhưng kế tiếp nhau. Đông trùng hạ thảo dù đã phơi khô cầm lên xem, bạn vẫn thấy hai phần rõ rệt: phần dưới là một con sâu và từ đầu con sâu ấy mọc lên một mầm lá.

Nó là một loài bướm (người ta gọi là bướm dơi) trong chi Thitarodes (chi này có tới 40 loài) mùa hè nhởn nhơ bay lượn, cặp đôi và đẻ trứng. Vào mùa đông trứng nở ra sâu non, sống trong đất. Không rõ vì sâu ăn phải hoặc bị bào tử của nấm trùng thảo (tên khoa học là Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes) ký sinh trên các lỗ thở, mà chúng bị loài nấm này xâm nhập vào cơ thể.

Các sợi nấm bắt đầu phát triển mạnh nhờ hút các chất dinh dưỡng từ cơ thể con sâu non và lớn dần lên. Dần dần, do chất dinh dưỡng bị nấm “ăn hết”, chỉ còn lại lớp vỏ bì bên ngoài nên sâu không thể lột xác để thành bướm được nữa. Mùa xuân đến, khi thời tiết và nhiệt độ yêu thích, nấm sợi mọc dài ra từ râu xúc giác của con sâu, cắm sâu vào mặt đất. Đoạn đầu của nấm phình to ra, hình dạng giống như một cái que, trên bề mặt có rất nhiều bào tử hình cầu nhỏ xíu, phát tán trong không khí… lại đi tìm sâu bướm dơi để ký sinh bắt đầu cuộc đời mới. Người xưa cho rằng loài sâu mùa đông ấy, đã biến thành ngọn cỏ mùa hạ này nên gọi là “đông trùng hạ thảo”. Đây là một loại dược phẩm rất quý của Đông y, nên người ta đua nhau đi thu nhặt, phơi khô để bán.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng
Đông trùng hạ thảo được phân bổ nhiều nhất tại vùng Na Khúc thuộc cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc, chúng sinh trưởng tại các sườn dốc núi có độ cao trên 4.500 mét đến 6.000 mét so với mục nước biển. Theo giới Y học loài đông trùng hạ thảo ở vùng này tốt vào bậc nhất trên thế giới, với đặc tính giá trị dược tính cao, đông trùng hạ thảo vùng Tây Tạng hiện đang được xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tính pháp lý Angsana Residences Ho Tram như thế nào

Top phòng tập gym tphcm quận 1

khu vực căn hộ one verandah quận 2 có gì đáng để tâm